Sự kiện

Quảng Trị: Hơn 350 công dân từ Lào về Việt Nam được cách ly theo dõi

Đã có đến 350 người từ Lào về Việt Nam qua các cửa khẩu ở Quảng Trị được kiểm tra y tế chặt chẽ, đo thân nhiệt trước khi được đưa đi cách ly tập trung thời hạn 14 ngày.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 102/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Việt Nam sẽ tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào trong khoảng thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và thủ tục tiếp đón công dân trở về nước tại cửa khẩu Lao Bảo.

Thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đúng 0h ngày 18/3/2020, lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) đã tạm ngừng cấp thị thực cho người Lào nhập cảnh vào Việt Nam. Cùng với đó, người Việt Nam sau khi từ Lào trở về sẽ được cách ly theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Trong buổi sáng ngày 18/3, theo ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có đến 350 công dân Việt Nam từ Lào trở về đã được kiểm tra y tế chặt chẽ, đo thân nhiệt trước khi được đưa đi cách ly tập trung thời hạn 14 ngày. Trong thời gian cách ly nếu công dân nào có biểu hiện xấu về sức khỏe sẽ được chuyển lên tuyến trên làm xét nghiệm Covid-19.

Ghi nhận tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, số lượng công dân Việt Nam từ Lào về nước ngày càng tăng, các công dân xếp hàng chờ nhập cảnh thành từng hàng dài, tất cả đều được lực lượng chức năng cửa khẩu hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát trùng, sau đó được đưa đến khu vực cách ly tập trung.

Đối với trường hợp người Việt Nam có ý định xuất cảnh sang Lào vẫn được giải quyết, tuy nhiên khi trở về cũng phải chấp hành cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày. Quy định này dẫn đến tình trạng nhiều lái xe chở hàng không dám xuất cảnh đưa xe sang Lào.