Sự kiện

Quảng Trị: Đình chỉ công tác Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu La Lay

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối với Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay Lê Chí Thành.

Hình ảnh được cho là cán bộ hải quan Cửa khẩu quốc tế La Lay nhận tiền “bôi trơn” (ảnh: Báo Giao Thông).

Vietnamnet đăng tải, tối 25/5, Tổng cục Hải quan cho biết, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã ban hành các Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Chí Thành, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay cùng 4 công chức có liên quan để điều tra, xác minh thông tin các lực lượng chức năng tại cửa khẩu La Lay có dấu hiệu nhận tiền “bôi trơn” trong khi thực hiện thủ tục cho hành khách, phương tiện qua cửa khẩu.

Thời hạn đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày 24/5/2019.

Trao đổi với báo Giao thông, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm, ngay khi nhận được phản ánh, Tổng cục Hải quan đã khẩn trương yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh vụ việc, kiên quyết xử lý tập thể, cá nhân có liên quan sai phạm (nếu có).

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp Lãnh đạo chủ chốt tại đơn vị và ban hành Công văn yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay kiểm tra, báo cáo vụ việc báo nêu. Sau quyết định đình chỉ các cán bộ có liên quan, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã thành lập đoàn kiểm tra tại Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay do đồng chí Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn.

Bá Di (Tổng hợp)