Sự kiện

Quảng Trị: Chặt cây chống bão số 8, một người đàn ông bị thương nặng

Dù bão số 8 chưa chính thức đổ bộ vào đất liền nhưng ở Quảng Trị đã có 1 người bị thương nặng do chặt cây chống bão.

Ngày 25/10, thông tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị, ghi nhận trong sáng cùng ngày trên địa bàn tỉnh có mưa nhỏ, lượng mưa phổ biến từ (10-20)mm, mực nước các sông hầu hết đang ở mức dưới báo động 1.

Công tác dọn dẹp sau trận lũ vừa qua cũng đang được khẩn trương triển khai. Ảnh: Lực lượng đồn biên phòng Cù Bai, Hướng Hoá (Quảng Trị) giúp người dân dọn bùn sau lũ.

Cụ thể, người bị thương là ông Bùi Công Khai (SN 1966), trú tại thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Linh).

Thông tin ban đầu, ông Khai bị thương trong lúc chặt cây chống bão bị ngã  dẫn đến chấn thương nặng. Hiện nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế và được chẩn đoán chấn thương sọ não.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, công tác phòng, chống cơn bão số 8 đã được các địa phương trên đại bàn triển khai khẩn trương. Trước đó, ngày 23/10, UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn về việc triển khai công tác khắc phục mưa lũ và chủ động ứng phó với bão số 8.

Tính đến sáng 25/10, 2.312 tàu thuyền trên địa ban tỉnh Quảng Trị với 7.163 thuyền viên (trong đó có 145 tàu>90CV đánh bắt xa bờ) đều đã nhận được thông tin về diễn biến và hướng di chuyển của bão số 8; có thông tin liên lạc thường xuyên. Tỉnh cũng đã kêu gọi 30 tàu thuyền ngoại tỉnh vào neo đậu tránh, trú bão với 208 thuyền viên.

Ngọc Anh