Sự kiện

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 1,2 triệu lượt du khách quốc tế

Trong số hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch thăm quan, nghỉ dưỡng tại vịnh Hạ Long từ đầu năm đến nay, hơn 50% là du khách quốc tế.

Ngày 23/11, theo thông tin từ Ban Quản lý vịnh Hạ Long, từ đầu tháng 10/2023 đến nay, Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đón hơn 330.000 lượt khách du lịch. Trong số này có hơn 80% là du khách quốc tế.

Như vậy, tổng cộng từ đầu năm đến nay, vịnh Hạ Long đón hơn 2,4 triệu lượt du khách, trong đó hơn 50% là du khách quốc tế, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ…

Hạ thủy "siêu du thuyền" chở du khách thăm quan, nghỉ dưỡng tại vịnh Hạ Long (Ảnh: CTV).

Để phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, Ban Quản lý vịnh Hạ Long thường xuyên làm mới, nâng tầm các dịch vụ, sản phẩm, trải nghiệm. Đồng thời, quan tâm công tác bảo vệ môi trường. Sau chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường, hiện các điểm thăm quan trên vịnh Hạ Long cơ bản không còn phao xốp, chất lượng môi trường được cải thiện đáng kể.

Với nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị di sản, từ đầu năm đến nay, vịnh Hạ Long liên tục được các trang tin quốc tế vinh danh. Mới đây, tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler bình chọn vịnh Hạ Long là 1 trong 51 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Trước đó, tháng 10/2023, tạp chí Forbes nổi tiếng của Mỹ lựa chọn Di sản vịnh Hạ Long là 1 trong những điểm đến lý tưởng nhất trên khắp thế giới. Vịnh Hạ Long còn lọt top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới của CNN, top điểm đến ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á của tạp chí Travel + Leisure.