Sự kiện

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 4 dự án của Nhật Bản

Tổng số vốn 4 dự án FDI của nhà đầu tư Nhật Bản vào tỉnh Quảng Ninh mới được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hơn 80 triệu USD.

Ngày 17/11, tỉnh Quảng Ninh phối hợp tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại JETRO tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh - Nhật Bản năm 2023 với chủ đề: “Đóng góp vào sự phát triển bền vững của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản”.

Đây là một sự kiện khuôn khổ Lễ hội Hokkaido do tỉnh Quảng Ninh tổ chức chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản và kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Tại hội nghị, ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển của địa phương. Đồng thời khẳng định, tỉnh Quảng Ninh chào đón, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Phía Nhật Bản khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển hết sức tốt đẹp, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và hợp tác nguồn nhân lực. Tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) và tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh hoạt động giao lưu, hợp tác, trước mắt là Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023.

Lễ hội cũng như các sự kiện bên lề lễ hội sẽ là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hokkaido, nhất là trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, nông nghiệp, công nghiệp đến với người dân Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua đó, góp phần đưa mối quan hệ giữa 2 tỉnh lên tầm cao mới và phát triển mạnh mẽ, bền chặt.

Tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án FDI đến từ Nhật Bản (Ảnh: CTV).

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trên cả nước thuê đơn vị tư vấn nước ngoài lập 7 quy hoạch chiến lược đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 với sự tham gia của những công ty tư vấn hàng đầu của Nhật Bản.

Kế thừa thành quả của 7 quy hoạch chiến lược, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hoàn thành công tác lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mở ra không gian phát triển và nhiều cơ hội thu hút đầu tư mới.

Quảng Ninh cũng là địa phương được nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản lựa chọn đầu tư với những dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lao động tại chỗ. Đến nay, đã có tổng công 12 dự án của Nhật Bản đầu tư tại Quảng Ninh với tổng số vốn hàng trăm triệu USD.

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án FDI đến từ Nhật Bản với tổng số vốn hơn 80 triệu USD, gồm: Dự án Nhà máy sản xuất cơ khí chính xác Castem Việt Nam, Dự án Parts Seiko Việt Nam, Dự án Nhà máy Tamagawa Việt Nam, Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm công nghiệp Fujix Việt Nam.