Bất động sản

Quảng Ninh: Thu hồi đất của 76 công trình, dự án chậm tiến độ

HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua Nghị quyết về thu hồi đất của hàng loạt công trình dự án chậm triển khai hoặc chậm tiến độ theo quy định.

Ngày 8/12, ngày làm việc thứ 3 Kỳ họp thứ 13, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã nhất trí thông qua Nghị quyết về việc thu hồi đất của hàng loạt công trình, dự án chậm triển khai hoặc chậm tiến độ theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ thu hồi đất của 76 công trình, dự án chậm tiến độ, chậm triển khai để phục vụ mục đích phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong số này, Tp.Hạ Long có 23 công trình, dự án; huyện Ba Chẽ có 10; huyện Tiên Yên có 3; Tp.Uông Bí có 6; huyện Đầm Hà có 6; thị xã Đông Triều có 8; huyện Hải Hà có 6; huyện Bình Liêu có 5; Tp.Móng Cái có 1; Tp.Cẩm Phả có 3; thị xã Quảng Ninh có 4; huyện đảo Cô Tô có 1.

Cũng tại Nghị quyết này, HĐND tỉnh Quảng Ninh nhất trí điều chỉnh diện tích, đổi tên, chuyển đổi mục đích sử dụng đất… nhiều dự án khác trên địa bàn.

Liên quan đến công trình, dự án chậm triển khai hoặc chậm tiến độ, trước đó, tháng 5/2023, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công khai 19 dự án, công trình chậm tiến độ trên địa bàn. Nhiều công trình, dự án trong số này có tên trong danh mục thu hồi đất trong Nghị quyết mới được HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua.