Giáo dục

Quảng Ninh: Nhiều học sinh lớp 5 ngộ độc sau bữa cơm trưa

Sau khi dùng xong bữa trưa tại trường, 4 học sinh khối lớp 5, Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, các em đã được đưa đến Bệnh viện cấp cứu.

Chiều 24/10, phản ánh với PV báo Người Đưa Tin, phụ huynh có con đang học tại trường tiểu học Võ Thị Sáu cho hay, tại trường vừa xảy ra sự việc 4 em học sinh lớp 5 có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trường. Nhóm trẻ có biểu hiện đau bụng cơn dữ dội, nôn ra thức ăn. Sau đó, các em được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

Các bác sĩ Khoa Nhi đã thăm khám, truyền dịch và xét nghiệm máu cho các cháu. Hiện sức khỏe của các bênh nhi đã tiến triển và đang được theo dõi ngộ độc thức ăn.

Trường Võ Thị Sáu nơi xảy ra sự việc. 

Trao đổi với PV, đại diện nhà trường cho biết, buổi trưa của học sinh hôm nay có các món trứng tráng, cá rán, canh rau ngót và thịt nạc. 15 phút sau ăn, nhóm trẻ có biểu hiện như trên và phải nhập viện.

Ông Nguyễn Minh Chung, Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Quảng Ninh), cho biết ngay sau khi nhận tin, Trung tâm y tế thành phố, Công an TP Hạ Long đã phối hợp vào cuộc điều tra nguyên nhân.

“Các cháu nhập viện sau bữa ăn cơm trưa, bước đầu nghi do ngộ độc thực phẩm, còn hiện chưa có kết luận chính thức”, ông Chung cho hay.

Chiều cùng ngày, ghi nhận tại trường THCS Võ Thị Sáu, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng trước sự việc này. Có phụ huynh đã đón con về sớm để đưa đi bệnh viện kiểm tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!