Sự kiện

Quảng Ninh: Người dân tháo dỡ gần 900 “chuồng cọp” tạo lối thoát nạn

Chính quyền Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã vận động người dân tự giác tháo dỡ các “chuồng cọp” được cơi nới để tạo lối thoát nạn trong trường hợp xảy ra cháy nổ.

Theo thông tin từ UBND Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, vừa qua địa phương đã tiến hành kiểm tra, rà soát công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn.

Qua đó, phát hiện nhiều khu đô thị, khu dân cư có hiện tượng một số hộ dân quây, lợp mái tôn, lắp song sắt, dựng “chuồng cọp” tại khoảng trống phía sau nhà, giữa hai dãy nhà để tăng diện tích sử dụng. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, tình trạng này còn cản trở lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra tình huống khẩn cấp.

Thông qua tuyên truyền, vận động, từ ngày 1/6 đến ngày 30/9/2023, Tp.Hạ Long đã vận động người dân tự giác tháo dỡ gần 900 lồng sắt, “chuồng cọp” để tạo lối thoát nạn thứ hai trong trường hợp xảy ra cháy, nổ và các tình huống khẩn cấp khác.

Cùng với tuyên truyền, vận động người dân tự giác tháo dỡ lồng sắt, “chuồng cọp”, thời gian qua, chính quyền Tp.Hạ Long đẩy mạnh việc triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng".

Tính đến hết ngày 30/9, trên địa bàn Tp.Hạ Long đã có 363 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 223 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được thành lập.