An ninh - Hình sự

Quảng Ninh: Một thanh niên tử vong bất thường sau khi công an phát hiện tàng trữ pháo trong nhà

Khi bị cơ quan công an phát hiện có tàng trữ pháo trong nhà, anh D. đã chạy trốn. Đến đêm, anh D. được phát hiện đã tử vong sau nhà.

Chiều ngày 12/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Vũ Đức Tính – Trưởng Công an TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho hay, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra vụ việc một nam thanh niên tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Hiện trường nơi nạn nhân tử vong D. 

Nạn nhân trong vụ việc này là anh Đỗ Văn D. (SN 1983, trú tại tổ 47B, khu 5, phường Hà Phong, TP.Hạ Long).

Trả lời câu hỏi dư luận cho rằng nạn nhân D. tử vong khi bị cơ quan chức năng truy đuổi do tàng trữ pháo, Đại tá Tính nói: “Vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị có liên quan điều tra, làm rõ”.

Theo trình bày của chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1982, vợ anh D.), khoảng 19h15 ngày 11/1, chị Hoa thấy một ô tô đỗ trước cửa nhà khoảng 5 phút. Cùng lúc đó, anh D. và 1 người đàn ông vận chuyển những thùng nhỏ từ xe ô tô vào trong nhà đặt dưới gầm cầu thang.

Sau khi xong việc, anh D. và người đàn ông ra khỏi nhà. Chị Hoa đi ra ngoài cài cổng. 5 – 7 phút sau, có một nhóm người mặc thường phục giới thiệu với chị Hoa họ là công an và cho biết là đi kiểm tra hành chính.

“Có 3 người vào nhà ông Dần, là hàng xóm gia đình tôi, 4 người chạy ra ngoài vườn phía sau nhà tôi nên tôi nghĩ chồng tôi chạy theo hướng đó, còn 5 người chạy vào nhà tôi khám.

Vẫn theo chị Hoa, đến 0h ngày 12/1, ông Sáng, Trưởng Công an phường Hà Phong rọi đèn ngoài vườn và hô lớn có người chết ở đây, chị mới bàng hoàng người chết chính là chồng tôi.

Anh D. tử vong trong tư thế nằm sấp ở góc vườn, tay co lại, người đã cứng. Bố anh có lật thi thể lên thi thấy má bị xước, mặt và trên đôi mắt bám nhiều đất, không nhắm lại được. Sau đó, cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Gia đình nạn nhân cho rằng đã có sự tác động bên ngoài dẫn đến việc anh D. tử vong. Bởi anh D. hoàn toàn khỏe mạnh, không có chuyện ngã xuống đất mềm mà chết được và đề nghị cơ quan công an làm rõ nguyên nhân tử vong của anh.

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, thi thể anh D. đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục.