Dòng chảy pháp luật

Quảng Ninh: Lừa đảo nhờ mua hàng hộ rồi chiếm đoạt 90 triệu đồng

Một phụ nữ kinh doanh hải sản ở Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vì nhẹ dạ cả tin chiêu lừa đảo nhờ đặt hàng hộ đã bị chiếm đoạt 90 triệu đồng.

Chiều tối 7/11, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Ninh) vừa nhận được trình báo của chị N.T.T, 40 tuổi, là chủ một cửa hàng kinh doanh hải sản tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị một đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn nhờ mua hàng trên mạng.

Chứng cứ về việc bị lừa đảo của chị N.T.T (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh).

Cụ thể, chị N.T.T đã nhận được cuộc gọi của một đối tượng xưng danh là cán bộ hậu cần tại một đơn vị thuộc lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Để tạo vỏ bọc, đối tượng đã kết bạn với tài khoản zalo của chị, cho chị xem các hình ảnh thẻ quân nhân giả và hình ảnh đơn vị (nơi đối tượng công tác).

Lúc đầu, đối tượng hỏi đặt mua cá của chị cho đơn vị và hứa hẹn sẽ hợp tác, đặt mua lâu dài. Thấy vậy, chị N.T.T đồng ý và báo giá. Thấy chị N.T.T đã tin tưởng, đối tượng tiếp tục yêu cầu đặt thêm và muốn nhờ chị mua hộ 400 hộp thịt, 10 hộp sâm, 10 hộp trà Hàn Quốc từ một gian hàng trên mạng. Đồng thời, hứa khi hoàn thành sẽ thanh toán đầy đủ toàn bộ đơn hàng mua cá của chị N.T.T và đơn hàng nhờ mua hộ.

Chị N.T.T đã nhận lời và liên lạc với người quản trị gian hàng trên mạng kia để đặt mua giúp. Chủ gian hàng này đã yêu cầu chị N.T.T phải thanh toán 90 triệu đồng tiền mua hàng. Chủ quan, nhẹ dạ, chị N.T.T đã chuyển toàn bộ số tiền theo yêu cầu xong. Sau đó, cả chủ gian hàng này lẫn đối tượng nhờ mua hộ đã chặn liên lạc với chị N.T.T.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang xác minh, điều tra vụ việc theo quy định. Đồng thời, khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo, nhất là trên không gian mạng.