Tiêu dùng & Dư luận

Quảng Ninh: Lựa chọn và tôn vinh 35 nông sản tiêu biểu toàn tỉnh

Các sản phẩm nông nghiệp được tỉnh Quảng Ninh tôn vinh lần này thuộc 21 nhóm sản phẩm thực phẩm, 4 nhóm sản phẩm đồ uống, 1 nhóm sản phẩm phục vụ nông nghiệp.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), ngày 12/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ tôn vinh và trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương năm 2023.

Các nông sản tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh).

Trong số 53 sản phẩm được các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh - sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đề cử trước đó, Hội đồng bình chọn sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023 do Hội Nông dân Quảng Ninh thành lập gồm đại diện các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh đã tổ chức bình chọn để lựa chọn ra 35 sản phẩm tiêu biểu nhất.

Các sản phẩm được lựa chọn cơ bản đáp ứng các tiêu chí về chiếm thị phần lớn ở địa phương và trong nước, chất lượng tốt, mẫu mã, hình thức bao bì đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời có tính cạnh tranh cao, độc đáo, thân thiện môi trường, định hướng phát triển bền vững, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tham gia các sàn thương mại điện tử.

Trước đó, năm 2021, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn và tôn vinh 27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn. Sau khi được tôn vinh, đến nay, chủ sở hữu các sản phẩm nông nghiệp này hầu hết mở rộng sản xuất và thị trường tiêu thụ. Các sản phẩm cũng ngày càng khẳng định được uy tín, thương hiệu trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.