Sự kiện

Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm tại Cung Văn hóa mới đi vào hoạt động

Theo thông tin mới nhận từ Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh, một trường hợp bị đuối nước xảy ra tại Cung Văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh đã tử vong, một trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe rất xấu.

Cung Văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh, nơi xảy ra vụ việc đuối nước thương tâm.

Vụ việc xảy ra vào 17h46’, ngày 11/7, em Đoàn Đặng Thanh S., sinh năm 2002, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long (hộ khẩu tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long), khi đang tham gia bơi thì bị đuối nước. Ngay sau đó em này đã được chuyển vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh trong tình trạng ngừng tuần hoàn; mất phản xạ, tím toàn thân, đồng tử giãn... Mặc dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, tuy nhiên đến 4h15’, ngày 12/7, em S. đã không qua khỏi.

Trường hợp thứ 2 là một em thiếu niên 15 tuổi, cũng được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, nhiều nguy cơ xấu, đang được khẩn trương cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ việc, bể bơi đã đóng cửa, dán thông báo tạm dừng hoạt động.

Qua thông tin ban đầu, hai thiếu niên trên bơi ở khu vực dành cho người đã biết bơi (mực nước sâu khoảng 5m), thuộc khu B, Cung Văn hóa thiếu thiếu nhi Quảng Ninh. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, khu vực này đã đóng cửa dán thông báo ngừng hoạt động.

Khởi công từ tháng 1/2018, Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh được xây dựng trên diện tích 11ha với tổng kinh phí gần 343 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, mới đi vào hoạt động từ 25/5/2019 thì xảy ra 2 vụ việc thương tâm.