Giáo dục

Quảng Ninh: Học sinh trên toàn tỉnh được nghỉ học để phòng virus corona

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và hạn chế sự lây lan của virus, UBND Quảng Ninh ra thông báo cho học sinh nghỉ học (ảnh minh họa).

Tối 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông báo về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, sinh viên, học viên, học sinh các cấp học, bậc học từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ nghỉ học từ ngày 03/02 đến hết ngày 09/02/2020, thời gian nghỉ kéo dài 1 tuần. 

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trong thời gian nghỉ học, Thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại trường học; chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, đảm bảo khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ; tham dự đầy đủ các lớp kiến thức, kĩ năng phòng chống dịch bệnh do ngành Y tế tổ chức.

Thủ trưởng các đơn vị thông báo cho cha mẹ học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp quản lý, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.