Môi trường

Quảng Ninh: Dự kiến quy hoạch 9.400 ha cho các dự án nuôi thủy sản

Yêu cầu của tỉnh Quảng Ninh đối với các dự án nuôi trồng thủy sản sử dụng công nghệ hiện đại, phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Ngày 15/11, theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, địa phương dự kiến quy hoạch hơn 9.360 ha mặt biển phục vụ các dự án nuôi trồng thủy sản.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã đã hướng dẫn các địa phương trên địa bàn khoanh vùng, phân ranh giới, lập sơ đồ không gian biển chi tiết, tạo mặt bằng sạch và thống nhất khu vực dành cho các dự án nuôi trồng thủy sản.

Trên cơ sở này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương xây dựng hướng dẫn liên ngành. Qua đó, ban hành các biểu mẫu, trình tự hồ sơ cấp phép cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nuôi trồng thủy sản.

Yêu cầu của tỉnh Quảng Ninh đối với các dự án nuôi trồng thủy sản sử dụng công nghệ hiện đại, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Để hoạt động nuôi trồng thủy sản trên biển không gây ô nhiễm môi trường, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh tập trung vận động người nuôi dùng vật liệu HDPE để nâng nổi thay thế phao xốp. Dự kiến đến hết năm 2023, trên địa bàn sẽ hoàn thành việc xóa phao xốp trong nuôi trồng thủy sản.