Sự kiện

Quảng Ninh: Đón 1.200 du khách châu Âu tới bằng tàu biển cao cấp

Số du khách này cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trên tàu biển cao cấp là Viking Orion (quốc tịch Na Uy) và Silver Muse (quốc tịch Bahamas).

Ngày 27/10, theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, địa phương vừa đón 1.200 du khách châu Âu đi trên 2 tàu biển cao cấp.

Sau khi cập bến, các du khách châu Âu đã lần lượt thăm quan, khám phá các điểm đến nổi tiếng của địa phương. Trong đó có vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và nhiều điểm đến tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Du khách châu Âu cập bến tàu thăm quan Quảng Ninh ngày 27/10 (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Tối 27/10, du khách xuống tàu Silver Muse sẽ rời cảng đi đến Tp.Đà Nẵng. Còn du khách đi trên tàu Viking Orion sẽ nghỉ đêm 27/10 ở Quảng Ninh, sau đó ngày 28/10 sẽ lên đường đi Huế.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin, đã có 18 chuyến tàu biển chở khách du lịch quốc tế đăng ký đến Quảng Ninh từ nay đến cuối năm 2023. Đây đều là những tàu biển cao cấp và đã đến vịnh Hạ Long nhiều lần, như các tàu Viking Orion, Silver Muse, Celebrity Solstice, Silver Whisper.

Việc du khách quốc tế đến Quảng Ninh qua đường tàu biển tăng mạnh chứng tỏ sức hút của “thương hiệu” vịnh Hạ Long - địa danh lần thứ 3 được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới giữa tháng 9/2023 (cùng với Quần đảo Cát Bà).