Sự kiện

Quảng Ninh: Đình chỉ phương tiện đường thủy giống “siêu xe” ở vịnh Hạ Long

Những phương tiện đường thủy giống “siêu xe” hoạt động thử nghiệm trên vịnh Hạ Long đã bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đình chỉ hoạt động.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc những phương tiện đường thủy hình dáng giống “siêu xe” lướt trên vịnh Hạ Long, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh khiến rất nhiều người tò mò, quan tâm.

Ngày 15/11, theo thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh, đơn vị đã cho người tìm hiểu, xác minh. Qua đó, xác định đây là những phương tiện vui chơi dưới nước được một doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Tuần Châu, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh mua về với mục đích phục vụ khách du lịch.

Hiện những phương tiện này chưa được đăng kiểm để đưa vào hoạt động. Trong thời gian chờ đợi, doanh nghiệp này cho một số người chạy thử trên vịnh Hạ Long. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu doanh nghiệp này dừng việc chạy thử.

Theo Sở Giao thông – Vận tải Quảng Ninh, trong trường hợp doanh nghiệp muốn sử dụng phương tiện phục vụ du lịch, ngoài đăng kiểm phương tiện, cần phải tuân thủ theo quy định. Trong đó, đăng ký luồng, tuyến rõ ràng, thời gian hoạt động. Ngoài ra, phải có phương án, biện pháp bảo đảm quy định về phòng cháy chữa cháy, người tham gia phải mặc áo phao.