Tiêu dùng & Dư luận

Quảng Ninh: Đề nghị điều tra nguyên nhân giá gas cao hơn nơi khác

Chiều 11/7, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị đã có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị điều tra nguyên nhân giá gas cao hơn địa phương khác.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Quảng Ninh, ông Lê Cao Long, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh, chất vấn: “Thời gian vừa qua, giá gas của tỉnh Quảng Ninh cao hơn hẳn so với các địa phương khác. Trong đó, ngày 23/6/2023, giá bình gas Petrol loại 12 kg tại Hải Phòng là 310.000 đồng, Hải Dương 322.000 đồng, Hà Nội 330.000 đồng, nhưng ở tỉnh Quảng lên tới 410.000 đồng”.

Đại lý bán lẻ mặt hàng gas trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (Ảnh minh họa).

Trả lời chất vấn, bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua rà soát, Sở Công Thương tỉnh phát hiện có 3 nhãn hiệu gas có mức giá đăng ký ở tỉnh Quảng Ninh cao hơn các địa phương khác. Đơn vị đã làm việc với các đại lý kinh doanh 3 nhãn hiệu gas này và có văn bản đề nghị cân đối lại chi phí nhằm giảm giá bán lẻ gas tới người tiêu dùng.

Trước câu hỏi của ông Lê Cao Long về việc có hay không có những vi phạm pháp luật như “bảo kê”, thao túng thị trường của các doanh nghiệp kinh doanh gas, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hiền cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị điều tra, làm rõ nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng trong tỉnh cũng như sự bình đẳng của các đơn vị kinh doanh trên địa bàn.

Tân Thắng