Toàn cảnh

Quảng Ninh cấm tất cả các tàu từ 11h ngày 3/7, sơ tán khẩn cấp ngư dân sống trên các lồng bè

Trước tình hình khẩn cấp khi cơn bão số 2 đổ bộ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện khẩn về các biện pháp phòng chống bão, đồng thời cấm tất cả tàu thuyền ra khơi.

Tàu thuyền neo đậu trên vịnh Hạ Long.

Thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, đơn vị này sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h ngày 3/7.

Đối với huyện đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h, ngày 3/7. Cảng vụ cũng tạm dừng cấp phép, yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h. 

Cũng trong sáng ngày 3/7, UBND tỉnh có Công điện số 09/CĐ-UBND về chủ động các biện pháp phòng, chống bão số 2. Trong công văn yêu cầu, các địa phương ven biển kiên quyết yêu cầu nhân dân sinh sống tại các lồng bè, chòi canh thủy sản sơ tán lên bờ để bảo đảm an toàn tính mạng, hoàn thành công việc này trước 18h ngày 03/7/2019 (trong đó tập trung ưu tiên đưa người già, trẻ nhỏ và phụ nữ sơ tán trước).

Các địa phương cũng cần cử người trực, canh gác 24/24h thường xuyên tại các vị trí ngầm, tràn giao thông, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có lũ xuất hiện. Có phương án huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt.

Ông Trần Như Long - Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô cho biết:"Đến thời điểm hiện tại trên đảo đang có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài còn lưu trú. Trước đó, các du khách đã được thông báo về tình hình cơn bão số 2 nhưng vẫn ở lại đảo. Chúng tôi đã thông báo, tuyên truyền đến các cơ sở dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn, phối hợp giúp đỡ khách du lịch".