Môi trường

Quảng Ninh: Cấm du khách mang túi ni lông ra đảo Cô Tô

Để bảo vệ môi trường, chính quyền huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh cấm du khách mang túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần ra đảo Cô Tô.

Theo thông tin từ UBND huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, triển khai giai đoạn 2 của đề án “Huyện đảo không có rác thải nhựa”, từ ngày 15/9, địa phương yêu cầu tất cả du khách, người dân địa phương khi từ đất liền ra đảo Cô Tô không mang túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần.

Khách du lịch thăm quan, tắm biển tại đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Bên cạnh đó, chính quyền huyện Cô Tô cũng yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các phương tiện tàu vận chuyển khách, vận chuyển hàng hóa, đánh bắt hải sản... trên địa bàn không sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần và các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường biển kể từ ngày 15/9.

UBND huyện Cô Tô giao Công an huyện, Đồn Biên phòng Cô Tô bố trí lực lượng phối hợp kiểm soát không cho du khách, người dân địa phương mang túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần và những vật liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khi lên tàu đến đảo Cô Tô. Đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường.

Cùng với vịnh Hạ Long, Tp.Móng Cái, quần thể di tích Yên Tử..., đảo Cô Tô là địa danh du lịch nổi tiếng thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế của tỉnh Quảng Ninh. Năm 2023, địa phương đặt mục tiêu đón 250.000 du khách, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 700 tỷ đồng trở lên.