Sự kiện

Quảng Ngãi tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Lực lượng công an tăng cường sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc biệt là các xe cơi nới kích thước thành thùng...

Ngày 18/2, theo Văn phòng UBND Tp.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Văn Nguyên, Phó Chủ tịch Thành phố, đã có yêu cầu tăng cường các giải pháp để kiểm soát tải trọng phương tiện.

Theo đó, ông Nguyên yêu cầu Công an thành phố, phòng Quản lý đô thị thành phố, UBND các xã, phường tăng tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về kiểm soát tải trọng xe. Các đơn vị này tăng cường các giải pháp về kiểm soát tải trọng phương tiện, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Riêng Công an thành phố này cần tăng cường các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô...) và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, trọng tâm là vào ban đêm.

Công an tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành tham gia giao thông trên các tuyến đường. Tập trung xử lý các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường: Trường Sa, Hoàng Sa, Bà Triệu (đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Quang Trung), Hai Bà Trưng, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp.

Công an kiểm tra xe siêu trường, siêu trọng qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi. 

Lực lượng công an tăng cường sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc biệt là các xe cơi nới kích thước thành thùng, làm cơ sở để lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính. Tổng hợp các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định báo cáo sở Giao thông vận tải gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp xử lý theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp xếp dỡ hàng hóa, mỏ vật liệu... ký cam kết và thực hiện nghiêm túc cam kết đã ký về việc không xếp hàng vượt quá trọng tải cho phép của phương tiện; xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm về xếp hàng vượt quá trọng tải cho phép của phương tiện.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND các xã, phường theo dõi hoạt động của phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn; trường hợp phát hiện phương tiện chạy quá tốc độ, không che chắn, phủ kín bạt thì báo ngay cho Công an thành phố tổ chức kiểm tra, xử lý.