Hồ sơ điều tra

Quảng Ngãi: Giúp đỡ bé gái bị lừa vào làm tiếp viên karaoke

Ngày 13/3, theo Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa giúp đỡ một bé gái bị lừa vào làm tiếp viên quán karaoke vì tin lời hứa việc nhẹ lương cao.

Trước đó, em Định Thị C. (16 tuổi), dân tộc Hre, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi lên mạng Facebook, phát hiện chủ tài khoản có tên “…Angela” đăng tuyển dụng nhân viên làm việc tại quán cà phê với mức lương từ 9 đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

Do có nhu cầu tìm việc làm nên C. liên hệ với chủ tài khoản này. Sau đó, C. giấu gia đình, đi từ huyện Sơn Hà xuống huyện Mộ Đức với hy vọng kiếm được việc làm.

Đến huyện Mộ Đức, C. được đưa đến một khu trọ. Khi tiếp xúc với những người ở đây, em mới biết mình đã bị lừa.

Thực chất, C. không phải được đưa vào làm ở quán cà phê như lời hứa ban đầu mà bị đẩy vào làm tiếp viên ở quán karaoke. Lúc này, em rất hoảng sợ nhưng chiếc điện thoại, phương tiện duy nhất để liên hệ với gia đình đã bị hư.

Sau đó, C. mượn điện thoại của một người cùng phòng, liên hệ với Công an huyện Mộ Đức nhờ giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an nhanh chóng có mặt tại phòng trọ C. đang ở và đưa em về trụ sở làm việc.

Công an đã liên hệ động viên gia đình đón C. trở về.

Em C. được Công an huyện Mộ Đức giúp đỡ. 

Đại diện Công an huyện Mộ Đức khuyến cáo, thời gian qua, lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu tìm kiếm việc làm, cùng với đó là trình độ nhận thức còn hạn chế của các em gái ở một số huyện miền núi trên địa bàn tỉnh, với chiêu trò tuyển nhân viên làm việc nhẹ, lương cao, các đối tượng đã dụ dỗ các em làm nhân viên phục vụ, tiếp khách tại các quán karaoke, massage, thậm chí là tham gia vào các đường dây mại dâm.

Để phòng ngừa tình trạng trên, góp phần bảo vệ quyền lợi của trẻ em, phụ nữ, cần sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các gia đình, trẻ em gái và phụ nữ ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số về phương thức, thủ đoạn, hoạt động của các đối tượng lừa đảo.