Sự kiện

Quảng Ngãi dừng vận tải hành khách đối với nhiều tỉnh có dịch Covid-19

Ngày 22/6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa có quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/về với nhiều tỉnh có dịch Covid-19.

Theo ông Minh, hiện nay, dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ dịch lây lan tại tỉnh Quảng Ngãi. Nhằm chủ động và kịp thời phòng, chống dịch Covid-19, địa phương này quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh Quảng Ngãi đi tỉnh Bình Dương và ngược lại.

Đồng thời, hoạt động vận tải hành khách đi, đến, về từ các khu vực, vùng, địa điểm tại các tỉnh, thành phố trong cả nước đang áp dụng phong tỏa theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục dừng cho đến khi có thông báo mới.

Ông Minh cũng cho hay, từ 22/6, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả người từ Bình Dương về và những người từ vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng kích hoạt khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 307, thị xã Đức Phổ; các địa phương khác tùy tình hình thực tế sẽ kích hoạt khu cách ly tập trung riêng.

Trước đó, từ 12h ngày 20/6, tỉnh này áp dụng cách ly tập trung đối với tất cả người dân trở từ TP.Hồ Chí Minh về. Cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả người dân từ TP.Đà Nẵng về Quảng Ngãi, trừ các trường hợp cách ly tập trung theo thông báo, hướng dẫn của Sở Y tế.

Người dân từ TP.Hồ Chí Minh đã về Quảng Ngãi, nhưng chưa qua 21 ngày, nếu không tự giác chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú mà bị phát hiện thì buộc phải cách ly tập trung theo đúng quy định.