An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Vạch trần thủ đoạn lừa đảo của bà chủ 8X

Từ việc thất thoát 1,6 tỷ đồng, Kiều đã tự biến mình thành kẻ lừa đảo 27 tỷ đồng qua việc tổ chức chơi hụi.

Ngày 13/2, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Thị Minh Kiều, SN 1986, trú xã Tân Bình, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, tuy còn trẻ nhưng Kiều là một chủ biêu có tiếng trên địa bàn Hiệp Đức từ năm 2012. Hằng ngày, Kiều huy động nhiều tiểu thương chợ Hiệp Đức tham gia vào đường dây chơi hụi của mình. Qua thời gian, lượng người tham gia và lượng tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Đối tượng Kiều. Ảnh: CAQN

Năm 2016, Kiều bị một số người chạy chơi hụi dẫn đến bị thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng. Tuy không có tiền để bù vào hụi, nhưng Kiều không thông báo rộng rãi mà vẫn tiếp tục thu tiền hụi, mở thêm các đường dây chơi hụi khống, tự tạo lập người chơi khống để tạo niềm tin cho người tham gia.

Cứ thế với vẻ bề ngoài thành đạt, trẻ tuổi, Kiều thành công thu hút nhiều người tham gia chơi hụi. Và để có tiền trang trải, bù lỗ, bà chủ này đã nghĩ cách chiếm đoạt tiền chơi hụi của mọi người. Theo đó, ở mỗi kỳ rút hụi, Kiều tổ chức vờ đấu giá công khai nhưng dùng thủ đoạn để mình luôn là người trúng tiền hụi, hoặc Kiều dùng những chân hụi khống do mình lập để trúng hụi.

Số tiền trúng được, Kiều chiếm đoạt để trả nợ, tiêu xài và bù đắp qua những dây hụi khác. Cuối cùng đến cuối năm 2022 thì Kiều buộc phải tuyên bố vỡ nợ do số tiền nợ ngày một lớn.

Cơ quan công an xác định, Kiều đã lừa tổng cộng 30 người với số tiền hơn 27 tỷ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.