An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Truy nã đối tượng cướp dây chuyền vàng của cụ bà 83 tuổi

Lợi dụng đêm tối, cụ bà 83 tuổi ở nhà một mình, Hiếu lẻn vào cướp sợi dây chuyền vàng của nạn nhân rồi bỏ chạy.

Sáng 15/3 Công an huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Duy Hiếu (17 tuổi, ngụ xã Quế Châu, huyện Quế Sơn).

Hiếu bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội cướp tài sản. Do Hiếu chưa đủ 18 tuổi, được gia đình bảo lãnh nên tháng 12/2021 được cho tại ngoại chờ xét xử. Trong thời gian được tại ngoại, bị can Hiếu đã bỏ trốn.

Theo tài liệu điều tra, khuya 29/8/2021, cụ bà P.T.T. (SN 1938, trú thôn Phước Đức) đang ngủ trong nhà một mình thì thấy đèn điện bị tắt.

Bà T. thức dậy bật điện thì phát hiện một thanh niên đang ở trong nhà. Bị động, đối tượng lạ mặt xông đến bóp cổ, khống chế và giật sợi dây chuyền vàng (3 chỉ) mà cụ T. đang đeo rồi bỏ chạy.

Vào cuộc xác minh, cảnh sát nhanh chóng làm rõ Hiếu là người đã gây ra vụ cướp trên. Qua ngày hôm sau, Hiếu bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Xét thấy Hiếu chưa đủ 18 tuổi và gia đình có giấy bảo lãnh, tháng 12/2021, TAND huyện Quế Sơn có quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với Hiếu chờ xét xử. Trong thời gian được tại ngoại, bị can này bỏ trốn khỏi địa phương.

Công an huyện Quế Sơn thông báo, bất kỳ ai cũng có quyền bắt và giải đối tượng Hiếu đến cơ quan công an, trụ sở ủy ban nơi gần nhất, hoặc báo ngay cho Công an huyện Quế Sơn qua số điện thoại: 0948.582.579.

Han (t/h từ Pháp luật Tp.HCM, Infonet)