Sự kiện

Quảng Nam: Trốn cách ly đi sinh nhật, 9X bị phạt 5 triệu đồng

Anh N.R trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung ở Quế Sơn để dự sinh nhật. Hành động này khiến R. bị phạt 5 triệu đồng và nhiều người khác phải xét nghiệm, cách ly.

Ngày 10/8, cơ quan chức năng Quế Sơn (Quảng Nam) ra quyết định xử phạt hành chính đối với N.R, sinh năm 1997, trú xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn vì trốn cách ly.

Trước đó, đêm 8/8, lực lượng chức năng tại cơ sở cách ly tập trung trường Mẫu giáo Đông Phú, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn phát hiện R. biến mất khỏi phòng.

Người này là đối tượng thuộc diện cách ly theo Quyết định số 1753/QĐ-UBND ngày 05/8/2021 của UBND huyện Quế Sơn về việc áp dụng cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sự việc được cấp báo lên chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương để cùng phối hợp truy tìm thanh niên này. Đến 22h00 cùng ngày, R. tự giác quay trở lại cơ sở cách ly tập trung.

Nơi R., cách ly và bỏ trốn.

Người này hoảng hốt khi hay tin cả huyện đang đi tìm mình. R. cho hay, vì hôm nay có tiệc sinh nhật người quen nên nóng lòng muốn tham dự. Sau một hồi suy tính, R. quyết định bỏ trốn khỏi khu vực cách ly, đi ăn sinh nhật. 

9X này cũng dự tính quay lại sau đó ít giờ để "quỷ không biết, thần không hay". Tuy nhiên, mọi việc vượt quá xa tầm suy tính của nam thanh niên.

Công an huyện Quế Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với R., số tiền phạt là 5.000.000 đồng. 

Hành động của R. khiến nhiều người tham dự buổi tiệc sinh nhật với R. trở thành nhóm F. Cơ quan công an sẽ phối hợp với các địa phương nơi những người này cư trú để lập hồ sơ tổ chức xét nghiệm và cách ly y tế.

Việc làm tai hại của R. không chỉ khiến bản thân mất tiền nộp phạt mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác này. Đây sẽ là bài học nhớ đời của R.