Sự kiện

Quảng Nam: TP. Hội An nới lỏng cách ly xã hội từ 6h ngày 6/9

Sau thời gian thực hiện Chỉ thị 15, từ 6h ngày 6/9, TP. Hội An sẽ chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19.

Chiều 4/9, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, từ 6h ngày 6/9, địa phương sẽ nới lỏng cách ly xã hội.

Theo đó, hiện tại, TP. Hội An đang thực hiện Chỉ thị 15 và sẽ kết thúc vào 6h ngày 6/9. Dựa vào tình hình thực tế, chính quyền địa phương quyết định, sau khi kết thúc thời gian thực hiện Chỉ thị 15, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hội An.

Theo đó, người dân thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là quy định 5K của bộ Y tế.

Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tối thiểu 1m giữa người với người khi giao tiếp và tại các điểm công cộng.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung từ 20 người trở lên tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, cơ sở làm đẹp, massage, quán bar, vũ trường…

Các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát, quán cà phê, hàng quán vỉa hè và nơi công cộng được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải giảm 50% công suất phục vụ, giãn cách tối thiếu 2m giữa các bàn, mỗi bàn không quá 4 người. Tất cả phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Hội An vắng lặng trong những ngày giãn cách. 

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, không tổ chức họp, hội nghị đông người không cần thiết.

Không để trì trệ công việc, nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

“Đối với các sự kiện phục vụ chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp uỷ, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách, thực hiện giám sát về y tế. Đặc biệt, các sự kiện này không được tổ chức liên hoan, tiệc mừng”, ông Sơn nhấn mạnh.