Sức khỏe

Quảng Nam tổ chức khám tim miễn phí cho người dân

Ngày 21/9, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam phát thông báo về việc tổ chức khám các bệnh lý về tim miễn phí cho người dân.

Theo đó, các bác sĩ khoa Ngoại tim mạch - lồng ngực của bệnh viện sẽ khám, tư vấn miễn phí cho người dân về các bệnh lý tim bẩm sinh trẻ em và người lớn, van tim mắc phải, mạch vành và mạch máu lớn như động mạch chủ ngực, động mạch chủ bụng, dộng mạch vùng chậu...

Các bác sĩ thực hiện thăm khám ban đầu, tùy theo bệnh sẽ được làm một số thăm do cận lâm sàng phục vụ cho chẩn đoán như đo điện tâm đồ, siêu âm tim, siêu âm mạch máu, tư vấn kế hoạch theo dõi và điều trị.

Đối tượng là tất cả người dân có nhu cầu khám chữa bệnh, số lượng khám tối đa là 200 người, thời gian đăng kí khám từ ngày 18/9 đến 12/10 và thời gian tổ chức khám từ ngày 25/9 đến 20/10 tại phòng khám khoa Ngoại tim mạch - lồng Ngực Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Bác sĩ Nguyễn Lương Tấn, Trưởng khoa Ngoại tim mạch - lồng ngực cho biết, chương trình miễn phí này nhằm giúp người dân trong khu vực và các vùng lân cận có điều kiện tiếp cận được với các gói khám tim cơ bản và chuyên sâu từ đó nhằm phát hiện và tư vấn chuyên môn kịp thời cho người dân.