An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Tên cướp nhảy sông khi bị truy đuổi

Táo tợn gây ra vụ cướp tiệm vàng, K. liều lĩnh nhảy cầu bỏ trốn khi cảnh sát truy đuổi. Nhưng rồi, hậu quả đau lòng xảy ra đến từ sự nông nổi của chính đối tượng.

Ngày 7/2, trả lời PV, Đại tá Phạm Trung Phương, Trưởng Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng vừa vớt được thi thể nam thanh niên đuối nước trên địa bàn.

Danh tính người này được xác định là V.N.K (34 tuổi) trú khối Long Xuyên, thị trấn Nam Phước. Nạn nhân K. tử vong khi kiệt sức dưới lòng sông Thu Bồn, đoạn qua giáp ranh huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Người dân hiếu kỳ theo dõi sự việc.

Điều đáng nói trong vụ việc là nạn nhân trước khi tử vong đã gây ra vụ cướp tiệm vàng. Thông qua hệ thống camera và kết quả điều tra, cảnh sát xác định như sau:

Khoảng 11h30 cùng, K. bịt khẩu trang kín mít vào tiệm kim hoàn Ngọc Minh (thị trấn Nam Phước) vờ hỏi mua.

K. đã dùng dao khống chế nhân viên bán hàng rồi yêu cầu đưa vàng. Ngay lúc này, nhân viên và chủ tiệm tiến hành hô hoán cướp và bấm chuông báo động. Sự việc khiến K. hoảng loạn, bỏ chạy.

Khoảng 30 phút sau, K. lại đến tiệm vàng Dung (cũng thị trấn Nam Phước) để gây án. Bằng chiêu vờ hỏi mua vàng, nam thanh niên này đợi lúc chủ tiệm lơ là, dùng vật cứng đập tủ kính để lấy vàng nhưng không thành. Tên cướp uy hiếp, lấy 60 triệu đồng cùng lắc vàng rồi lên xe tẩu thoát.

Nhận được trình báo, cơ quan công an tổ chức truy tìm. Thời điểm này, cảnh sát phát hiện K. đang chạy xe trên QL1A đoạn trên địa bàn nên triển khai nghiệp vụ bắt giữ. Nhưng rồi khi cầu Vĩnh Điện, K. bỏ lại xe máy trên cầu và nhảy xuống sông.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nghi phạm hoảng sợ khi bị truy đuổi nên đã nhảy cầu hòng chạy trốn. Tuy nhiên, sự việc đau lòng đã xảy ra.

“Công an huyện Duy Xuyên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và xác định được nghi phạm đang chạy xe máy. Khi bị rượt đuổi đến cầu Vĩnh Điện, kẻ này bỏ lại xe máy và nhảy cầu mất tích”, Đại tá Phương nói.

Theo nhân chứng, K. chỉ bơi được một đoạn ngắn rồi đuối nước mất tích. Cơ quan chức năng tổ chức ứng cứu nhưng do địa hình sông nước khó khăn, trang thiết bị tại chỗ không có nên không thành công. Ít lâu sau, công an và lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra thi thể nam thanh niên này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!