Dân sinh

Quảng Nam sẽ đón công dân đang gặp khó khăn ở Đà Nẵng về quê

Người Quảng Nam ở Đà Nẵng đang gặp khó khăn sẽ được chính quyền hỗ trợ đón về.

Ngày 8/8, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam ban hành văn bản số 450-CV/TU về việc đón người dân Quảng Nam ở thành phố Đà Nẵng về quê.

Theo tìm hiểu của PV, chính quyền tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để đón người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê.

Tại Quảng Nam, người dân phải thực hiện các biện pháp quản lý, cách ly tập trung đảm bảo không để lây lan ca nhiễm trong cộng đồng.

Quảng Nam lên kế hoạch đưa công dân từ Đà Nẵng về địa phương.

Ngoài chính sách đón công dân về lại quê, UBND tỉnh Quảng Nam cũng sẽ hỗ trợ nông sản, thực phẩm cho người dân thành phố Đà Nẵng. Chính quyền Quảng Nam nhận định, tình hình diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phúc tạp tại thành phố Đà Nẵng, địa phương này mong muốn hỗ trợ, chia sẻ cùng chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch,

Ủy ban Mặt trận trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng xác định nhu cầu cần hỗ trợ, từ đó thực hiện các thủ tục mua nông sản, thực phẩm ... để hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Nguồn kinh phí cho hoạt động này sẽ được lấy từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng khuyến khích các huyện, thị, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương để có hình thức hỗ trợ phù hợp hỗ trợ Đà Nẵng.

Người dân vùng cách ly ở Đà Nẵng hiện đang gặp nhiều khó khăn về thực phẩm thiết yếu.

Được biết, trong ngày 8/8, tỉnh Quảng Nam phát sinh 6 ca nhiễm Covid-19 mới. Tất cả đều ở trong khu vực đã được cách ly y tế.