Môi trường

Quảng Nam: Phạt một công ty 600 triệu đồng vì vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường

Chiều 29/7, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã có quyết định xử phạt công ty Bách Đạt An 600 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Công ty này bị phạt vì không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định đối với dự án Khu đô thị Bách Đạt và dự án Khu đô thị số 7B mở rộng tại Đô thị mới Điện Nam – Điện ngọc, thị xã Điện Bàn.

Sau khi sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện lập biên bản về hành vi vi phạm hành chính, công ty Cổ phần Bách Đạt An tích cực phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường xử lý vi phạm hành chính và được xem là tình tiết giảm nhẹ.

Dự án 7B mở rộng. 

Công ty Bách Đạt An phải chấp hành nghiêm Quyết định xử phạt này trong 10 ngày, kể từ khi nhận được Quyết định xử phạt.

Quá thời hạn này, nếu công ty cố tình không chấp hành Quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Bách Đạt An là công ty nổi tiếng trong thời gian qua vì vụ kiện với công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam khiến 1.000 người dân lao đao.

Trước đó, 2 công ty này có hợp đồng phân phối các sản phẩm thuộc các dự án Bách Đạt 1; dự án 7B mở rộng, dự án Heara Comiplex Riverside, tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc và cam kết với khách hàng sẽ ra sổ trong tháng 1/2019.

Tuy nhiên, sau đó, công ty Bách Đạt An khởi kiện công ty Hoàng Nhất Nam, vì cho rằng bị đơn có nhiều vi phạm trong hợp đồng.

HUY CƯỜNG