An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Phát hiện 2 “tay sai” cho tín dụng đen

Ngày 14/10, Công an huyện Quế Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng là Trịnh Hải An (SN 1992) và Trần Văn Quân (SN 1997), cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa, để điều tra hành vi liên quan đến tín dụng đen.

Trước đó, trong lúc tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A, khu vực xã Quế Phú, tổ công tác Công an huyện Quế Sơn phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn. Công an liền yêu cầu họ dừng xe để kiểm tra hành chính.

2 đối tượng An và Quân.

Qua kiểm tra, trên người 2 thanh niên có gần 400 tờ rơi với nội dung cho vay trả góp. Họ khai là Trịnh Hải An và Trần Văn Quân.

Cả 2 thừa nhận, được 1 người thuê rải tờ rơi trên Quốc lộ 1A khu vực huyện Quế Sơn với số tiền 500 nghìn đồng. Trong quá trình đang thực hiện hành vi thì họ bị phát hiện.

“Thời gian qua, hoạt động cho vay nặng lãi diễn biến phức tạp và tinh vi dưới nhiều hình thức khác nhau như cho vay trả góp, cho vay ưu đãi không cần tín chấp… có dấu hiệu hoạt động tín dụng đen. Do đó, người dân cần cảnh giác với thủ đoạn của các đối tượng này”, đại diện Công an huyện Quế Sơn cho biết.