Sự kiện

Quảng Nam: Làm rõ việc hàng chục người ngộ độc nghi do bánh mỳ

Ngành y tế Quảng Nam đang điều tra việc hơn 30 người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì Phượng.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người nhập viện.

Theo đó, trong 2 ngày 11 - 12/9, hơn 30 người sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Phượng, trên đường Phan Châu Trinh, Tp.Hội An đã phải đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Những người này xuất hiện triệu chứng sốt, nôn mửa...

Cũng theo ông Lanh, sau khi sự việc xảy ra, Tp.Hội An đã đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp, hỗ trợ kiểm tra các mẫu bánh mì. Trước mắt, trong thời gian chờ kết quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiệm bánh mì Phượng tạm dừng hoạt động.

Lực lượng chuyên môn lấy mẫu thực phẩm để xác minh, điều tra.Ảnh:BB

Trong khi đó, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trước đó, ngành y tế nhận được tin báo của công an về việc có thông tin trên facebook nói rằng cả gia đình có 5 người ăn bánh mì Phượng bị ngộ độc và đang điều trị tại Bệnh viện Thái Bình Dương, Tp.Hội An.

Nhận được thông tin trên, Trung tâm Y tế Tp.Hội An đã thành lập Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm để nắm thông tin ban đầu, tích cực khẩn trương điều tra, xử lý, báo cáo vụ nghi ngộ độc theo đúng quy định.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định không chỉ có 5 người trên bị ngộ độc nghi ăn bánh mì Phượng mà còn có nhiều người khác nữa. Những người này đang nằm điều trị tại một số bệnh viện ở Quảng Nam và Tp. Đà Nẵng. Tính đến tối 12/9, ghi nhận tổng số người bị ngộ độc nghi liên quan đến bánh mì Phượng là 31 người.

Theo lời khai của những người trên, họ đều có điểm chung là có ăn bánh mì Phượng, sau đó, xuất hiện các triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần.

Nhiều cơ sở y tế tiếp nhận, điều trị bệnh nhân ngộ độc. Ảnh:CT

Hiện, đoàn công tác của Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm liên quan tại tiệm bánh mì Phượng để gửi đi giám định, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.