An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Khởi tố đối tượng dụ dỗ trẻ quan hệ đồng tính

Cường lên mạng xã hội rồi dụ dỗ trẻ em quan hệ đồng tính, hành vi của y đã bị phát hiện và xử lý.

Ngày 15/1, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can Huỳnh Đắc Cường, SN 1980, trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để điều tra hành vi giao cấu với người khác đủ từ 13 đến 16 tuổi.

Huỳnh Đắc Cường. Ảnh: Xuân Mai - CAQN

Song song với quyết định khởi tố, Cường bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra. Theo hồ sơ ban đầu của vụ án, qua theo dõi nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện thủ đoạn của một số đối tượng lập nick giả rồi lên các trạng mạng xã hội dụ dỗi, lôi kéo trẻ em quan hệ đồng tính nam.

Hành vi này ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương và nghiêm trọng hơn là tâm sinh lý trẻ em. Trước tình hình đó, cơ quan chức năng kiên quyết vào cuộc điều tra, xử lý hành vi vi phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an bắt quả tang đối tượng khi gã đang chuẩn bị thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu A, 15 tuổi.

Theo lời Cường, hắn đã sử dụng ứng dụng BLUED để kết bạn làm quen với A. Sau khi trò chuyện, Cường liên tục dụ dỗ A., quan hệ đồng tính. Ngoài A., trong thời gian qua, Cường có quan hệ đồng tính với nhiều người khác. Đáng lo ngại hơn trong đó có những đối tượng nhiễm HIV.

Việc dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng lớn đến nạn nhân. Qua đó, các bậc làm cha mẹ cần quan tâm đến con cái nhiều hơn, đặc biệt là khi con em tham gia vào môi trường trên mạng xã hội, tránh bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo.