An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Khởi tố 9X tàng trữ ma túy

Cũng như 3 người bạn của mình, Đức giở trò vờ như không biết số ma túy. Tuy nhiên, trò mèo của 9X sớm đã không qua mặt được cảnh sát.

Ngày 23/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam ra Quyết định khởi tố vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Lê Minh Đức, SN 1996, trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.

Đức đồng thời cũng bị khởi tố bị can về cùng hành vi trên. Cơ quan chức năng xác định, đêm 28/1, lực lượng chức năng tiến hành công vụ trên QL14H đoạn qua phố Long Xuyên 2, Thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên thì phát hiện xe ôtô BKS 92A - 058.30 có biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Đức. Ảnh: Quốc Huy (PX03 Công an tỉnh Quảng Nam)

Tiến hành dừng xe để kiểm tra, cảnh sát tìm thấy nhiều chất nghi giống ma túy nên lập biên bản phục vụ xác minh, điều tra.

Kết quả thể hiện, có 4 viên dạng nén màu nâu là ma túy tổng hợp khối lượng là 1,76g, 1 gói chứa ma túy tổng hợp dạng ketamine khối lượng là 0,39g.

Ngoài Đức ra trên xe còn có 3 người khác. Tuy nhiên, cả 3 khai nhận hoàn toàn không hay biết số ma túy nói trên. Về phần mình, Đức quanh co chối cãi và cũng vờ như không biết. Sau đó qua quá trình đấu tranh, cảnh sát đã xác định Lê Minh Đức chính là thủ phạm. Lúc này, Đức mới khai nhận số ma túy trên là của mình mua từ địa phương khác mang đến thị trấn Nam Phước để sử dụng thì bị lực lượng công an bắt giữ. 

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng.