Sự kiện

Quảng Nam gây "sốc" khi đưa 4 du khách diện cách ly Covid-19 ra sân bay Đà Nẵng

4 du khách thuộc diện cách ly Covid-19 được ngành y tế tỉnh Quảng Nam đưa ra TP. Đà Nẵng để bay đến TP. Hà Nội. Lập tức, an ninh sân bay đã từ chối và yêu cầu đưa về lại địa phương.

Sự việc hy hữu trên xảy ra vào tối muộn 11/3. Lãnh đạo cảng vụ Hàng không miền Trung tại TP.Đà Nẵng xác nhận vụ việc. Đơn vị này cũng đã lập biên bản, báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền khác.

Theo đó, đêm 11/3, 2 ôtô mang BKS tỉnh Quảng Nam (trong đó có 1 xe biển xanh ngành y tế địa phương này) chở 4 vị khách nước ngoài ra sân bay TP.Đà Nẵng.

Xe biển xanh tỉnh Quảng Nam buộc phải đưa 4 du khách về lại địa phương.

Theo lịch trình, 4 vị khách đến khu D2 sân bay Quốc nội TP.Đà Nẵng để làm thủ tục lên chuyến bay VN118 từ TP.Đà Nẵng đi thủ đô Hà Nội. Từ Hà Nội họ sẽ về lại nước sở tại của mình.

Tuy nhiên, tại khu D2, 1 trong 4 vị khách này có dấu hiệu sốt, run rẩy nên cơ quan chức năng đã hỗ trợ y tế. Qua đây, lực lượng kiểm soát an ninh và y tế sân bay TP.Đà Nẵng phát hiện, 4 vị khách này thuộc diện phải cách ly phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, lực lượng chức năng sân bay TP.Đà Nẵng xác định 2 trong 4 hành khách đã từng đi trên chuyến bay VN0054, nhập cảnh vào TP.Hà Nội hôm 1/3.

Chuyến bay này cũng chính là chuyến bay có trường hợp mắc Covid-19 thứ 17.  Sau đó, 2 khách này đáp chuyến bay VN163 từ Nội Bài vào TP.Đà Nẵng ngày 2/3. Họ di chuyển đến tỉnh Quảng Nam để du lịch những ngày tiếp theo.

An ninh và y tế đang được thắt chặt ở sân bay TP. Đà Nẵng.

Ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, ngành chức năng đã đưa 4 du khách vào khu vực cách ly. 

Cũng vì sự việc hy hữu này mà cửa D2 vào ga đi quốc nội phải phong tỏa, tạm đóng cửa  khoảng 1 tiếng đồng hồ để xử lý.

"4 du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày nhưng không hiểu vì sao lại được xe của tỉnh Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng để bay đi Hà Nội.

Khách đó thuộc diện phải cách ly 14 ngày, khi chưa cách ly đủ 14 ngày họ đã đưa ra đi máy bay thì các hãng hàng không có quyền từ chối. Chúng tôi làm việc với đơn vị chở khách ra và yêu cầu họ đưa về nơi cách ly.

Chúng tôi có lập biên bản các trường hợp này và sáng nay sẽ báo cáo với Ban chỉ đạo chống dịch TP.Đà Nẵng và với cục Hàng không để đề nghị làm việc với Ban chỉ đạo của tỉnh Quảng Nam”, ông Đoàn Hưng nói.

Còn ông Thiều Quang Cường, trực ban An ninh hàng không sân bay TP.Đà Nẵng thông tin thêm rằng, sau khi yêu cầu xe y tế đưa 4 người khách nước ngoài về lại tỉnh Quảng Nam, đơn vị này cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phun thuốc khử trùng khu vực 2 ô tô đậu và những nơi mà các vị khách đi qua để đảm bảo an toàn.

Về vấn đề này, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với ngành y tế tỉnh Quảng Nam để ghi nhận thêm thông tin! Ngay khi có phản hồi từ địa phương này, báo điện tử Người Đưa Tin sẽ chuyển đến bạn đọc!

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!