Sự kiện

Quảng Nam: F0 đến đám cưới khiến 7 người dương tính với SARS-CoV-2

Huyện miền núi Tiên Phước có 7 người dương tính với SARS-CoV-2 và nhiều F1 khi một F0 đi dự đám cưới ở đây.

Ngày 20/7, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, liên quan đến bệnh nhân T.T.B (BN53956) ghi nhận tại TP.Hội An, địa phương đã tiến hành truy vết được 173 F1 để giám sát, cách ly tập trung.

Báo cáo nhanh của cơ quan chức năng cho biết, ngày 15/7 vừa qua, bệnh nhân đi dự đám cưới và chụp ảnh cưới cho một hộ gia đình ở xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước. Quá trình này, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người trong đám cưới và không đeo khẩu trang. Đến 18h cùng ngày bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, ho, sốt.

Nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 được lập để phòng chống sự lây lan dịch ở Quảng Nam

Bệnh nhân về lại TP. Hội An làm việc và được công bố bệnh tại đây. Sau khi nắm được thông tin, chính quyền huyện Tiên Phước đã truy vết, xét nghiệm hàng trăm người tham dự đám cưới nêu trên. Kết quả có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 7 ca dương tính mới và số lượng các F1 liên quan như sau: Bệnh nhân L.V.T  có 141 trường hợp F1; bệnh nhân T.T.L.X có 64 trường hợp F1; bệnh nhân T.V.T và Đ.V.P (ở chung nhà) có 36 trường hợp F1, 81 trường hợp F2; bệnh nhân T.V.L có 16 trường hợp F1; bệnh nhân H.T.T.T có 31 trường hợp F1, 197 trường hợp F2; bệnh nhân L.T.B.N có 2 trường hợp F1.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Phùng Văn Huy cho biết, chính quyền quyết định tạm dừng hàng loạt hoạt động tập trung đông người để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, cơ quan có thẩm quyền áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ ổ dịch xã Tiên Hà và các vùng lân cận như thôn Hội Lâm (xã Tiên Châu), thôn 3 (xã Tiên Ngọc).

Các xã Tiên Châu, Tiên Ngọc, Tiên Sơn sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Các địa phương còn lại trên địa bàn huyện Tiên Phước áp dụng theo Chỉ thị 19.