Bất động sản

Quảng Nam: Dự án Coco New Star đang mở bán chui?

Dù chỉ mới được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa được giao đất, nhưng dự án mang tên thương mại Coco New Star đã được mở bán với đề nghị thu tiền 95% và hứa hẹn ngày ra sổ.

Thời gian gần đây, dự án mang tên thương mại Coco New Star, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam được công ty Địa ốc Babylon, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng rao bán rầm rộ.

Theo giới thiệu của Địa ốc Babylon, Coco New Star thuộc khu đô thị An Phú và Phú Thịnh. Chủ đầu tư là công ty Đại Việt và Phước Nguyên, thuộc công ty TNHHXD TM & DV An Dương. Quy mô dự án 29,53ha với 923 nền đất.

Dù chưa được giao đất, dự án Coco New Star đã được rao bán rầm rộ.

Công ty này cũng cho biết, hợp đồng khách hàng ký trực tiếp với chủ đầu tư và hứa hẹn thời gian cam kết dự kiến ra sổ là tháng 7/2020.

Giá bán dự kiến của dự án này là 15-16 triệu đồng/m2. Phương thức thanh toán được chia thành 4 đợt. Trong đó, khách đóng 100 triệu ngay khi ký hợp đồng đặt cọc.

Sau 7 ngày đặt cọc, khách đóng tiếp 30%. Trong vòng 90 ngày tiếp theo, khách đóng 2 đợt lần lượt là 35% và 30%. Sau khi có thông báo chuyển nhượng, trước ngày 30/7/2020, khách đóng phần còn lại là 5%.

Công ty cũng đưa ra phương án thanh toán nhanh là khách đóng ngay khi ký hợp đồng đặt cọc 100 triệu đồng. Sau 7 ngày kể từ ngày đặt cọc, khách đóng đủ 95%. Cuối cùng, sau khi có thông báo chuyển nhượng, trước ngày 30/7/2020, khách đóng nốt 5% còn lại.

Công ty Địa ốc Babylon cũng cho rằng, đây là dự án “minh bạch về pháp lý, đã có phê duyệt quyết định 1/500, chuấn thuận chủ trương đầu tư và đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng để giao nền”.

“Và đặc biệt hơn, đó chính là cam kết mua lại khi khách hàng đăng ký ký gửi, khi đến thời hạn 1 năm với lãi suất 12%/năm.

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký nguyện vọng ký gửi công ty Babylon sẽ thanh toán 100% số tiền cả gốc lẫn lãi cho khách hàng”, công ty này giới thiệu.

Liên quan dự án này, đại diện Chi cục quản lý đất đai, sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án có tên thương mại Coco New Star chưa được giao đất do chưa hoàn thành thủ tục pháp lý.

Chủ đầu tư đang trình hồ sơ cho UBND tỉnh để hoàn thiện quy trình đầu tư. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, UBND tỉnh sẽ đưa dự án vào danh mục thu hồi đất để trình HĐND tỉnh.

“Khu đất này phía Chi cục quản lý đất đai tỉnh chưa tiếp nhận hồ sơ. Do đó, phía Chi cục chưa giao đất cho chủ đầu tư”, vị này nói.

Thực tế khu đất chưa được giao cho chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án Khu đô thị An Phú, khu đô thị Phú Thịnh đã được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương vào ngày 18/10.

Tuy nhiên, địa phương chưa chính thức giao đất cho chủ đầu tư. Theo ông Đạt, dự án chỉ được mở bán khi đã có sổ đỏ.

Ghi nhận thực tế tại dự án Coco New Star cho thấy, dù chưa được chính thức giao đất, nhưng chủ đầu tư đã san lấp mặt bằng và xây dựng hệ thống đường giao thông nội đô. Tuy nhiên, công việc này vẫn đang trong quá trình thực hiện và khu đất còn ngổn ngang.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

HUY CƯỜNG