An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Đột kích sòng bạc, phát hiện ca nhiễm Covid-19

Công an tỉnh Quảng Nam vừa xóa sổ một tụ điểm bài bạc tinh vi. Qua xét nghiệm, phát hiện có con bạc nhiễm Covid-19.

Ngày 15/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ hình sự 16 đối tượng để điều tra về các hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Đây là những đối tượng liên quan đến tụ điểm bài bạc vừa bị cảnh sát triệt xóa tại xã Tam Ngọc, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng phát hiện một tụ điểm bài bạc ở vùng núi giáp ranh giữa Tp.Tam Kỳ, huyện Phú Ninh và huyện Núi Thành.

Đây là tụ điểm được tổ chức và điều hành tinh vi. Mỗi ngày có hàng chục con bạc tìm về sát phạt gây ảnh hưởng an ninh trật tự, bức xúc trong quần chúng nhân dân và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Công an Quảng Nam.

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam chia làm nhiều mũi, nhiều vòng đột kích vào tụ điểm này. 

Tổng cộng cảnh sát bắt quả tang 31 đối tượng đang tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Khi cảnh sát ập đến, nhiều đối tượng bỏ chạy tán loạn, có kẻ bất chấp mạng sống nhảy từ trên tầng cao xuống đất.

Tang vật thu giữ tại hiện trường là hàng chục triệu đồng, hàng chục điện thoại, xe máy và ô tô cùng các vật dụng đánh bạc khác như chén đĩa, con vị...

Tụ điểm bài bạc này do Nguyễn Ngọc Hòa, SN 1990, trú xã Tam Ngọc điều hành. Dưới trướng của Ngọc còn 6 đệ tử khác.

Không chỉ quy mô lớn, việc điều hành của Hòa cũng rất tinh vi. Chúng chỉ hoạt động vài tiếng từ 21h đêm đến 2h sáng hôm sau. Để tránh sự chú ý của cảnh sát, Hòa cho đàn em cảnh giới nhiều vòng. Đặc biệt khi con bạc đến chúng chở người đưa đón, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vào sòng.

Một điểm đáng chú ý nữa, khi tiến hành xét nghiệm cho các đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện ra 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra.