An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Diễn biến mới vụ nhóm "giang hồ làng" mang súng đi thanh toán ân oán

Thanh rủ đồng bọn mang theo súng, dao kiếm đến "nói chuyện" với L. Tại đây, cuộc hỗn chiến kinh hoàng đã xảy ra.

Ngày 19/12, tin từ Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Chúng là: Dương Minh Thanh (SN 1994), Nguyễn Duy Đông (SN 2001) và Võ Như Vực (SN 2001), cùng trú thôn Bàu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình.

Ngoài 3 đối tượng này, Huỳnh Văn Hận (SN 2003, trú cùng địa phương) cũng bị xem xét về hành vi tương tự. Hận được cho tại ngoại.

Đọc lệnh bắt 3 bị can.

Theo điều tra ban đầu, tháng 11/2019, tại nhà Võ Nguyên L., SN 1995, trú tổ 2, thôn Duy Hà, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình đã xảy ra cuộc hỗn chiến đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, Dương Minh Thanh và L. đã có những mâu thuẫn cá nhân.

Sau lời thách đấu, Thanh đã rủ nhóm bạn của mình gồm Vực, Đông, Hận và Phan Duy Khánh (SN 2000), Nguyễn Thanh Thắng (SN 1998), Dương Công Phi (SN 2002), Trịnh Phương Thắng (SN 2004) mang theo súng bắn đạn bi và nhiều dao, kiếm tự chế đến tìm gặp L để "nói chuyện".

Tại nhà của L., Thanh đã dùng súng bắn đạn bi thủ sẵn trong người đánh vào vùng mặt của L. rồi hô hoán để đồng bọn dùng dao, kiếm xông vào chém L. gây thương tích.

Lúc này, Võ Nguyên T. (SN 1992) là anh ruột của L.  từ trong nhà đi ra cũng bị nhóm thanh niên trên dùng dao chém gây thương tích.

Hậu quả, nạn nhân Võ Nguyên L. bị thương tích 26%, Võ Nguyên T. bị thương tích 20%.

Theo cơ quan chức năng, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

Tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho người khác đang có chiều hướng gia tăng trong lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay, gây tâm lý lo lắng trong dư luận.

Việc bắt tạm giam kịp thời đối với nhóm đối tượng trên nhằm phòng ngừa, răn đe tội phạm, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2020.

Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.