An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Công an tìm bị hại trong nhóm “chuyên xe máy thanh lý”

Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đang phát thông báo tìm bị hại trong vụ lừa đảo qua hình thức bán xe máy giá rẻ ở nhóm “Chuyên xe máy thanh lý” trên mạng xã hội.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) đang thụ lý điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại huyện Duy Xuyên theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số: 80/QĐ-ĐTHS ngày 10/10/2023 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, xảy ra thời gian từ tháng 1/2023 đến tháng 3/2023. 

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, các đối tượng lập các trang fanpage Facebook tên “Chuyên Xe Máy Thanh Lý”. Trên mỗi bài đăng được đính kèm số điện thoại 0917.960.627 để đăng ký tài khoản Zalo tên “Chuyên Hàng Thanh Lý” đăng tải, đưa thông tin giả về bán nhiều chủng loại xe máy khác nhau với số tiền thấp hơn so với thị trường. 

Tiếp đó, chúng chạy quảng cáo trên mạng xã hội để tìm kiếm, tiếp cận người mua. Khi có người mua xe liên hệ sẽ yêu cầu kết bạn với tài khoản zalo nêu trên để được tư vấn kỹ hơn. 

Khi thỏa thuận xong với người mua về loại xe, giá tiền, chúng sẽ yêu cầu người mua xe đặt cọc trước số tiền 20% tùy theo giá trị xe và chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng Vietcombank NGUYEN TUAN KIET số1024409817.

Khi người mua xe gửi hoá đơn tài khoản ngân hàng chuyển tiền cọc thành công, chúng sẽ hẹn người mua xe thời gian giao xe, khi đến thời gian giao xe các đối tượng sẽ gọi điện thoại yêu cầu người mua xe chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản ngân hàng đã cung cấp khi đặt tiền cọc. 

Khi nhận xong tiền, các đối tượng lập tức cắt liên lạc với người mua xe.

Nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên làm thông báo này đề nghị quý đơn vị thông báo rộng rãi để người nào là bị hại trong vụ án trên thì liên hệ anh Nguyễn Viết Cường (cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Duy Xuyên)  qua SĐT: 0348.153.914 để được hướng dẫn làm thủ tục và giải quyết.

Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày thông báo nếu không có ai đến báo cáo về việc trên thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.