Sự kiện

Quảng Nam: Cơm có "sinh vật lạ", hàng ngàn công nhân bỏ bữa, ngừng làm việc

Hàng ngàn công nhân đã đồng loạt bỏ bữa ăn, đình công và yêu cầu lãnh đạo giải thích rõ ràng khi thức ăn có ... "sinh vật lạ". Sự việc diễn ra ở tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 17/9, hàng ngàn công nhân của công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng (xã Tam thăng, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nghỉ ca và vào khu tập thể để ăn trưa.

Bấy giờ, khi ngồi vào bàn ăn, các công nhân này đã phát hiện trong thức ăn có ... những "sinh vật lạ".

“Trong thức ăn như cá viên chiên, thịt bò... xuất hiện những con gì bò lúc nhúc nhìn rất ghê. Chúng tôi gọi nhau, ai cũng hoang mang. Sau đó, thì không ai dám ăn nữa...", một công nhân nói.

Phát hiện sinh vật giống con dòi trong thức ăn, hàng ngàn công nhân Tam Thăng đã dừng làm việc.

Theo miêu tả của những công nhân này, "sinh vật lạ" ấy trong giống như con dòi. Lo sợ đồ ăn ảnh hưởng đến sức khỏe nên hàng ngàn công nhân đã đình công, yêu cầu giải thích.

Theo tìm hiểu của PV, điều đáng buồn là tình trạng tương tự đã từng xảy ra ở chính công ty này cách đây chưa lâu. Những "sinh vật lạ" lúc nhúc như dòi trong thức từng bị công nhân phát hiện 2 lần. Ở những lần này, đại diện công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng đều đã xuống xin lỗi, đề nghị công nhân trở lại làm việc.

"Họ cũng hứa khắc phục nhưng giờ là lần thứ 3 đồ ăn chúng tôi có "sinh vật lạ". Họ xem thường sức khỏe của công nhân quá rồi", một công nhân bức xúc.

Tại hiện trường trưa 17/9, có hơn 5.000 công nhân công ty này đã ngừng việc, yêu cầu lãnh đạo giải đáp sự việc. Theo ghi nhận của PV, sự việc đã gây nên khung cảnh hỗn loạn, mất trật tự.

Trong khi đó, trước diễn biến sự việc, lãnh đạo công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng từ chối tiếp xúc với báo chí. Bộ phận bảo vệ có mặt tại công ty làm nhiệm vụ ổn định trật tự.

Số đông này yêu cầu lãnh đạo công ty phải giải thích thỏa đáng.

Một lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan đang đến trực tiếp công ty công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng để lắng nghe kiến nghị của công nhân, qua đó sớm giải quyết vụ việc.

Còn ông Trần Quốc Quân, Phó Trưởng phòng Lao động việc làm, sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam cho hay, Sở đã nắm được thông tin.

"Lãnh đạo có mặt tại công ty nắm bắt tình hình, cùng với đó là làm việc với lãnh đạo công ty để giải quyết quyền lợi cho công nhân....", ông Quân nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!