Sự kiện

Quảng Nam cách ly 40 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, tất cả những người này đang có sức khoẻ bình thường nên người dân không nên hoang mang.

Ngày 7/3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho hay, tất cả có 33 hành khách đi trên chuyến bay cùng chị N.H.N., 26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, Hà Nội, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đến TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, cùng đi với đoàn này đến tỉnh Quảng Nam có thêm 7 người, đều có quốc tịch nước ngoài.

Tất cả các trường hợp này đến chiều nay (7/3) đều được cách ly tại chỗ, sức khoẻ của họ hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Ngành chức năng đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm, đồng thời tiến hành khử trùng, khử khuẩn các cơ sở lưu trú.

Cơ quan chức năng đã cách ly 40 người nghi nhiễm Covid-19 khi đến TP.Hội An.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP.Hội An, sơ bộ thống kê của chính quyền TP.Hội An, hiện số du khách này đang ở trong 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng. 

Cơ quan chức năng đã thông tin cho 16 cơ sở lưu trú này, tạm thời yêu cầu tất cả các du khách trên phải cách ly tại khách sạn.

Nhiều khách sạn do lo sợ cũng có yêu cầu chính quyền đưa du khách đi cách ly tập trung tại bệnh viện Đa khoa TP.Hội An.

Chính quyền TP.Hội An yêu cầu chủ khách sạn rà soát lại những ai đã từng tiếp xúc gần với du khách; đồng thời, quán triệt khẩn cấp cho nhân viên, lễ tân… đẩy mạnh biện pháp tự phòng dịch bằng cách hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân và gia đình. 

Ngành y tế Hội An cũng đã tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế, đo thân thiệt đối với các nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các du khách.

Được biết, một số khách đã tham gia du lịch khám phá bằng thuyền thúng tại xã Cẩm Thanh.

Hiện, chính quyền Hội An yêu cầu các khách sạn có du khách bay cùng chuyến với ca dương tính Covid-19 ở TP.Hà Nội cung cấp lộ trình di chuyển, tham quan của du khách này. 

Ngoài ra, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chủ trì buổi họp khẩn với các ngành chức năng tại TP.Hội An bàn giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Theo ông Thanh, sáng cùng ngày, biết thông tin có nhiều hành khách đi trên chuyến bay với chị H.N. đang ở địa phương liền lên phương án điều tra, xác định rõ người liên quan trên chuyến bay, có mặt tại TP.Hội An và các địa bàn khác.

Đến chiều, cơ quan chức năng xác định rõ các du khách đến địa bàn liền cho cách ly tại các cơ sở lưu trú, đồng thời lên phương án cách ly tập trung tại bệnh viện khi cần thiết.

Ông Thanh cho rằng, người dân không nên quá hoang mang, lo lắng dẫn đến có những hành động không phù hợp gây tổn hại đến cộng đồng và công tác phòng, chống dịch.