An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Bắt thầy cúng lợi dụng chữa bệnh, cưỡng dâm cô gái trẻ

Sự việc gây bức xúc dư luận nêu trên vừa xảy ra tại tỉnh Quảng Nam.

Ngày 4/12, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam thông tin đến báo chí việc cơ quan điều tra huyện vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Đức Liên, 51 tuổi, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình để làm rõ hành vi cưỡng dâm.

Theo vị Trưởng Công an huyện Thăng Bình, nhiều năm qua, Liên tự xưng là thầy cúng "đức cao vọng trọng" rồi hành nghề mê tín dị đoan. 

Đối tượng Liên.

Hàng ngày Liên ghi chép các câu kinh, chú và vẽ các hình bùa phép để "tu hành". Liên rêu rao có khả năng chữa các bệnh "âm dương"... Hành vi này của Liên từng bị chính quyền địa phương nhắc nhở, xử lý nhưng vẫn tái phạm.

Đến năm 2021, Liên bắt đầu biến tướng hành vi của mình trong hành nghề thầy cúng. Theo xác định của cơ quan điều tra, khi người dân tìm đến để "chữa bệnh", Liên vẽ bùa chú rồi đốt cho bệnh nhân uống. Đáng nói hơn, đối với nữ giới trẻ, đối tượng thường bắt họ phải cởi trang phục với mục đích ... bôi thuốc lên người. Tuy nhiên, thực chất là Liên lợi dụng để "làm bậy".

Trong số này, cơ quan chức năng xác định có một cô gái trẻ 21 tuổi nhiều lần bị Liên lợi dụng quan hệ tình dục. Cô gái này cho rằng mình bị bệnh nên đã tìm đến Liên chữa trị. Lợi dụng lòng tin của cô gái, Liên thêu dệt thêm đủ thứ chuyện mê tín dị đoan.

Từ tháng 3 - 9/2021, trong quá trình "chữa bệnh", Liên nhiều lần "quan hệ" dẫn đến nạn nhân mang thai.

Sổ sách, bùa chú thu giữ tại nhà đối tượng.

Sau khi nhận đơn tố giác từ gia đình nạn nhân, cơ quan công an vào cuộc và khởi tố đối tượng Liên. Ngoài ra, Công an huyện Thăng Bình đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử phạt hành chính Liên vì hành vi hành nghề mê tín dị đoan. 

Hiện, vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra. Cơ quan chức năng cũng kêu gọi người dân tố giác hành vi của đối tượng Liên.