An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Bắt nữ quản lý rủ em rể lừa tiền tỷ của ông chủ

Thiếu tiền trả nợ, Tiên rủ em rể đóng kịch lừa hơn 1 tỷ đồng của ông chủ xưởng may.

Ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Tiên, SN 1991, trú phường Tân An, Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiên là người có nhiều kinh nghiệm trong ngành may mặc. Từ công nhân, Tiên vươn lên lập nghiệp và có thời điểm tự mở riêng cho mình một xưởng may cơ ngơi. Tuy nhiên, công việc làm ăn sau đó không thuận lợi dẫn đến thua lỗ, nợ nần.

Để trang trải cuộc sống, Tiên xin vào làm việc tại xưởng may của ông H.N.V., SN 1981, trú phường Sơn Phong, Tp.Hội An. Quá trình làm việc, thấy Tiên có năng lực nên ông V., bổ nhiệm làm quản lý.

Trần Thị Tiên.

Đáp lại ân tình và sự tin tưởng của ông chủ, Tiên âm thầm lên kế hoạch lừa ông V., để lấy tiền trả nợ. Cụ thể, khi nắm được thông tin ông V., đang cần tìm nguồn cung cấp vải may mặc, Tiên nhờ em rể là H.Đ.A., SN 1988, trú xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vào vai thương nhân chuyên cung cấp vải may mặc tiếp cận ông V.

Cùng lúc đó, Tiên đưa ra một thông tin gian dối khác với ông V., rằng có khách liên hệ xưởng mua một số lượng lớn. Để kịp thời đáp ứng vị khách này, Tiên hối thúc ông chủ nhập nhanh nguyên liệu về để may, gia công.

Nữ quản lý tiếp tục màn kịch của mình khi kết nối em rể cho ông V. để làm việc. Lúc này, Tiên chuẩn bị sẵn các hình ảnh vải may mặc, hóa đơn sản phẩm... để em rể gửi cho ông V. .

Về phần mình, do quá tin tưởng cấp dưới nên ông V., không mảy may nghi ngờ. Nạn nhân sau đó đã chuyển hơn 1 tỷ đồng cho "đối tác". Sau khi nhận tiền, A., tiếp tục chuyển vào tài khoản cho Tiên.

Tiên khai nhận đã dùng hơn 1 tỷ đồng trên để trả nợ và tiêu xài cá nhân. 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.