An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Bắt nhóm đối tượng đánh bạc tấn công 3 công an nhằm giải vây đồng bọn

Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt các đối tượng manh động tấn công lực lượng chức năng, giải vây cho các con bạc bị tạm giữ.

Báo Lao động đưa tin, sáng 20/5, đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đức Nam (32 tuổi), Trần Ngọc Vĩnh (28 tuổi) và Trần Ngọc Hùng (30 tuổi), cùng trú xã Bình Sa, huyện Thăng Bình để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Cướp tài sản”.

Theo đại tá Xuân, riêng đối tượng Trần Ngọc Hùng, cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. Hai đối tượng còn lại bị bắt tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Các đối tượng đánh công an tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 22/4, nhận tin báo của quần chúng về việc có một ổ đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền tại khu vực tổ 5, thôn Bình Trúc, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Công an xã Bình Sa tổ chức lực lượng vây bắt và bắt quả tang khoảng 30 đối tượng đang tham gia sòng bạc này.

Được biết, trong lúc các con bạc đang “sát phạt” nhau thì lực lượng công an ập đến bắt quả tang. Bị phát hiện các con bạc tiến hành bỏ chạy nhiều phía. Tại hiện trường, tổ công tác tạm giữ 3 đối tượng cùng tang vật vụ án.

Thông tin trên báo Nhà báo & Công luận, trong lúc lực lượng công an đang lập biên bản vụ việc thì Vĩnh, Nam và Hùng bất ngờ quay lại hiện trường, cả 3 dùng ghế nhựa, gậy tre tấn công lực lượng công an để giải vây cho các con bạc bị tạm giữ và cướp đi vài triệu đồng là tang vật vụ đánh bạc, rồi bỏ trốn. Vụ tấn công khiến 3 chiến sĩ Công an xã Bình Sa bị thương.

Ngay khi các đối tượng bỏ trốn, Công an huyện Thăng Bình đã vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ các đối tượng đánh bạc đã “tấn công” công an gồm Vĩnh, Nam và Hùng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng công an Quảng Nam tiếp tục điều tra.

Trúc Chi (T/H)