An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Bắt hai lâm tặc 'xẻ" rừng phòng hộ với giá 200.000 đồng/ngày

Hai đối tượng khai nhận, Thanh là người trực tiếp tổ chức phá rừng, còn Long đi theo phụ cưa xẻ với giá 200.000 đồng/ngày.

Ngày 19/4, tin nhanh từ Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, đơn vị này vừa bắt giữ 2 đối tượng là nghi phạm trong vụ phá rừng vừa xảy ra ở thôn 4, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn.

Thanh và Long tại khu vực rừng phòng hộ bị phá.

Theo đó, danh tính 2 nghi phạm này được xác định là Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long (cùng trú tại thôn 4, xã Phước Đức). Tại hiện trường là khu vực rừng phòng hộ Đăk Mi, cảnh sát xác định có 5 gốc cây bị cưa hạ. Trong đó, cây gỗ Xoan Đào (nhóm VI) mới bị chặt có khối lượng gần 18m3. 

Tiến hành đấu tranh, các đối tượng khai nhận vào tháng 3/2019 đã lẻn vào khu rừng phòng hộ cưa hạ khai thác cây gỗ Xoan Đào để bán. Bước đầu, cả 2 khai nhận, Thanh là người trực tiếp tổ chức phá rừng, còn Long đi theo phụ cưa xẻ với giá 200.000 đồng/ngày.

Mở rộng khám xét tại nhà các đối tượng này, cảnh sát thu giữ thêm nhiều khối lượng gỗ. Số tang vật này được cả 2 thừa nhận, vừa mới cắt xẻ từ rừng phòng hộ mang về.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.