Thể thao

Quang Hải: U23 Việt Nam thắng "hủy diệt" U23 Thái Lan "không có gì bất ngờ"

Sau khi chính thức giành tấm vé vào chung kết U23 châu Á đầu năm 2020, đội trưởng U23 Việt Nam gửi lời cảm ơn đến những tình cảm của người hâm mộ đã luôn đồng hành, ủng hộ đội tuyển.

Tối nay (26/3), sau khi trận đấu vòng loại cuối cùng trên sân vận động Mỹ Đình khép lại với chiến thắng 4-0 trước Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng K và chính thức ghi tên tham dự vòng chung kết U23 châu Á đầu năm 2020.

Đội trưởng Nguyễn Quang Hải, người được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận đấu" chia sẻ niềm vui khi cùng các đồng đội giành chiến thắng đậm ngay trên sân nhà, trước sự chứng kiến của hàng vạn người hâm mộ môn thể thao vua tại chảo lửa Mỹ Đình.

"Chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Nếu như U23 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất, tôn trọng đối thủ và thể hiện đúng vai trò của mỗi cầu thủ trên sân thì tỷ số 4-0 trước Thái Lan không có gì phải bất ngờ", Quang Hải chia sẻ.

Trước lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam gặp không ít khó khăn khi bị dồn vào thế phải thắng Thái Lan. Nếu hòa hoặc thua, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không được quyền tự quyết mà phải trông chờ kết quả của 10 bảng đấu còn lại để so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.

Chàng thủ quân ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh Phạm Tùng

Chàng thủ quân sinh năm 1997 của U23 Việt Nam thẳng thắn cho biết: "Đứng trước trận đấu này, tôi và toàn đội đều gặp phải một chút áp lực. Tuy nhiên, có rất nhiều CĐV đến sân hay theo dõi qua truyền hình để cổ vũ chúng tôi. Đây chính là động lực để U23 Việt Nam có tinh thần tốt nhất khi thi đấu".

Quang Hải bày tỏ niềm tự hào của toàn đội về trận thắng Thái Lan đậm nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà: "Kết quả này là món quà mà U23 Việt Nam dành tặng đến tất cả người hâm mộ".

Bên cạnh nỗ lực của những người đồng đội trên sân cỏ, Quang Hải không quên nhắc đến HLV trưởng Park Hang-seo, người tiếp tục viết lên giấc mơ cho bóng đá Việt Nam khi đưa đội tuyển U23 giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan và giành tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

"Trước mỗi giải đấu, thầy Park đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho các cầu thủ. Thầy luôn dặn dò chúng tôi cứ thể hiện đúng khả năng dù phải chạm trán với bất kỳ đối thủ nào", cầu thủ số 19 khẳng định.

Với sự phối hợp ăn ý của đội bóng áo đỏ và 4 bàn thắng được ghi do công của các cầu thủ Hà Đức Chinh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung và Trần Thanh Sơn, đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo ghi được tổng cộng 10 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào sau 3 lượt trận.

Clip: Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng cùng khán giả