Bóng đá Việt Nam

Quang Hải nói gì về chuyện tương lai sau chiến thắng trước Thanh Hóa?

Tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang rất được lưu tâm ở thời điểm này. Số 19 cũng đã có những chia sẻ về vấn đề này sau trận thắng trước Thanh Hóa FC

Trong trận đá bù vòng 1 V.League 2022, Hà Nội FC tiếp đón Thanh Hóa FC trên sân nhà Hàng Đẫy. Ở trận đấu này, Quang Hải đã xuất phát trên băng ghế dự bị trong bối cảnh những thông tin anh chuẩn bị rời Hà Nội xuất hiện tràn lan trên các phương tiện đại chúng. Cũng bởi sự thiếu vắng Quang Hải, Hà Nội FC chơi vô cùng bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, HLV người Hàn Quốc Chun Jae Ho đã quyết định tung Nguyễn Quang Hải vào sân thế chỗ Phạm Tuấn Hải. Sau thời điểm đó, Hà Nội tiếp tục chơi khởi sắc nhưng phải đến cuối trận, bước ngoặt mới đến với họ. Phút 82, Văn Quyết đá phạt góc từ cánh trái để Quang Hải dứt điểm một chạm đẳng cấp bằng chân trái để hạ gục thủ thành Bửu Ngọc và đem về 3 điểm cho đội bóng Thủ đô.

Phát biểu sau trận đấu, Quang Hải đã chia sẻ về tinh thần của mình sau khi được cất trên băng ghế dự bị và chỉ được vào sân trong 45 phút cuối hiệp 2: “Xuất phát từ vị trí chính thức hay dự bị, tôi cũng chơi với 100% sức lực của mình. Thậm chí còn hơn 100%. Tôi thật hạnh phúc vì bàn thắng nhưng niềm vui còn lớn hơn là đội Hà Nội đã thắng.

Ở 1 tập thể, không ai là trái tim, không ai là quan trọng nhất. Tất cả tạo thành sức mạnh, để hướng đến điều gì tốt đẹp nhất. Hà Nội FC mới chỉ đấu 2 vòng V.League năm nay. Phía trước còn là cả chặng đường dài. Tôi tin Hà Nội sẽ làm được điều mình mong muốn."

Theo nhiều nguồn tin, gần như Quang Hải sẽ rời Hà Nội FC sau khi đáo hạn hợp đồng do các cuộc đàm phán giữa 2 bên đi vào ngõ cụt. Nói về chuyện tương lai 'đi ở', số 19 tiết lộ: “Tôi sắp lên tập trung ĐT Việt Nam. Tôi muốn cống hiến cho đội tuyển trước khi nghĩ đến những điều sau đó.”