Thể thao

Quang Hải dẫn đầu trong danh sách top 10 ngôi sao triển vọng trong Asian Cup 2019

Quang Hải tuy không cao nhưng màn trình diễn của anh trên đấu trường AFF Cup 2018 lại được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Không phải ai khác, chàng tiền vệ của ĐT Việt Nam chính là cái tên đầu tiên được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhắc đến khi đưa ra danh sách 10 cầu thủ đáng xem nhất Asian Cup 2019.

Màn thể hiện của Quang Hải được giới chuyên gia đánh giá cao.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa, vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại UAE. Trên trang chủ AFC, ban tổ chức đã liệt kê danh sách 10 sao trẻ triển vọng nhất tại Cúp vô địch Châu Á 2019.

Khá bất ngờ khi cái tên đầu tiên được AFC đề cập lại là Quang Hải, tiền vệ 21 tuổi của đội tuyển Việt Nam. Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á nhận xét về cầu thủ sinh năm 1997:

"Nguyễn Quang Hải là cầu thủ sáng tạo hàng đầu trong đội hình trẻ của tuyển Việt Nam. Cầu thủ này có khả năng giữ bóng, cảm quan không gian tốt và có thể kết nối với đồng đội theo cách ít ai bì kịp.

Không chỉ vậy, cầu thủ thuận chân trái này còn giỏi trong các tình huống bóng chết cùng khả năng phát động tấn công nhanh. Anh ấy nằm trong top 2 cây săn bàn tốt nhất tại giải U23 Châu Á, nơi mà top những bàn thắng đẹp nhất giải đều thuộc về tài năng trẻ này".

Đây là những nhận xét không hề phóng đại bởi tại Quang Hải đã có những đóng góp lớn trong thành tích vô địch của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tiền vệ 21 tuổi này đã được BTC trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Tính tổng cộng, ngôi sao của ĐT Việt Nam đã có cho mình 3 bàn thắng và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công sau 8 trận đấu.

Quang Hải xuất hiện trên trang chủ AFC trong bài đánh giá top 10 sao trẻ tiềm năng nhất Asian Cup 2019.

Tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, Quang Hải cũng đạt danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất và về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới với 5 bàn thắng, góp công lớn giúp U23 Việt Nam lần đầu tiến vào chung kết. Quang Hải cũng in đậm dấu giày trong thành tích lịch sử lọt top 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 2018.

Sánh vai cùng tiền vệ nhỏ con của ĐT Việt Nam còn có những cái tên sáng giá của bóng đá châu lục như Supachai Jaided (Thái Lan), Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan), Turki Al Ammar (Saudi Arabia), Hwang In-beom (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Ritsu Doan (Nhật Bản), Bassam Hisham (Qatar), Khalfan Mubarak (UAE) và Mahmoud Yousef (Palestine).

Tại VCK Asian Cup 2019, Quang Hải và các đồng đội nằm chung bảng với các đối thủ đến từ Tây Á là Iraq, Iran và Yemen. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để chàng tiền vệ triển vọng cùng đồng đội thể hiện bản lĩnh và khả năng của mình đối với các đối thủ châu Á, là “ngọn lửa thử vàng” của nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch Asian Cup 2018 vào ngày 8/1/2019 trong cuộc so tài với “ông lớn” Iraq.

Bá Di (Tổng hợp)