Bóng đá Việt Nam

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại sang châu Âu một năm

Quang Hải sẽ đáo hạn hợp đồng với Hà Nội FC vào tháng 4 tới. Theo nhiều nguồn tin, điểm đến tiếp theo của Quang Hải có thể sẽ là một đội bóng ở Bỉ, Thụy Sĩ hoặc Áo.

Sau chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa hôm 16/3, ông bầu Đỗ Quang Hiển xuống sân chung vui với các cầu thủ Hà Nội FC. Quang Hải - người ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội thắng trận đầu tiên ở V.League 2022 - đã đến chào hỏi, và trao đổi với ông chủ CLB về tương lai của anh.

Tiền vệ Hà Nội xin phép ra nước ngoài chơi bóng một năm. Quang Hải thừa nhận đã có nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại và thất bại, nhưng anh không sợ và muốn tạo ra một khởi đầu mới. Ngôi sao 24 tuổi còn bày tỏ nguyện vọng được trở lại CLB sau khi kết thúc thời gian chơi bóng ở nước ngoài.

Quang Hải dự kiến sẽ chơi thêm 2 trận đấu nữa khi Hà Nội FC gặp Viettel (4/4) ở trận đá bù vòng 3 V.League 2022 và Công an Nhân dân (7/4) trong khuôn khổ Cúp Quốc gia. Sau đó, khi hợp đồng của Quang Hải và Hà Nội FC hết hạn vào ngày 12/4, anh sẽ lên đường sang nước ngoài chơi bóng.

Theo nhiều nguồn tin, điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Quang Hải sẽ là đội bóng ở Bỉ, Thụy Sĩ hoặc Áo. Cũng liên quan đến Quang Hải, ông Jernel Kamensek, nhà môi giới đang hoạt động tại Việt Nam dự đoán Quang Hải có thể thu về khoảng 200.000 euro/năm khi sang châu Âu chơi bóng.  

Trước đó, ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện cầu thủ này nói: “Mặc dù không liên quan nhưng từ trước đến giờ, cá nhân tôi và Quang Hải luôn dành sự tôn trọng đặc biệt cho bầu Hiển. Việc nếu Quang Hải không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC là điều rất bình thường trong bóng đá nhưng chắc chắn, Quang Hải sẽ không thi đấu dưới màu áo của một CLB V.League nào trong thời điểm này, kể cả khi được mời với số tiền cao hơn nhiều lần. Cho dù nếu có làm thì Quang Hải cũng không hề sai.Mọi người nên nhớ, mấu chốt ở câu chuyện này chưa bao giờ là tiền”.

Thực tế trước đó, đó có một số tin đồn cho biết Bình Định, Hải Phòng là những đội sẵn sàng chi ra 7 tỷ đồng tiền lót tay/năm và 250 triệu đồng/tháng tiền lương cho Quang Hải. Nhưng cầu thủ này không vì thế mà “động lòng” rời Hà Nội FC để đầu quân cho đối thủ. Bản thân Quang Hải cũng vì khát khao xuất ngoại để được trải nghiệm bản thân nên mới quyết định không gia hạn thêm với Hà Nội FC.